12.03.2550

Deconstuct Computer art.

เป็นงาน Motion ที่ทำขึ้นมาในวิชา Computer Art ซื่งพูดถึง Deconstruct ซึ่งเป็นงานกลุ่มที่ทำร่วมกับ เน็ท โม่ ไหว่
ทำความเข้าใจกับโจทย์ วิเคราะห์และหาความเป็นไปได้

โดยที่เลือกสื่อหรือ Media เป็นดังนี้

- เนื้อเรื่อง
- ภาพยนตร์
- MV
- เสื้อผ้า
- รูป
- สัตว์
- ต้นไม้

แต่สิ่งที่เลือกก็ต้องได้ทำการคัดออกบางอย่างเพราะมีการทำสื่อบางประเภทที่ทำออกมาแล้วนั้นก็ดูไม่น่าสน
แต่ต่อมาก็ได้เลือกสิ่งที่สนใจจะทำโดยเลือกคำที่สนใจจะทำเป็นการนำคำศัพท์มาผสมกันโดยเลือกเอาคำที่เขียนเหมือนแต่คนละความหมาย

- คน - ขัน - หมู
- สี - ดาว - เป้า
- ตา - ไก่ - โจ๊ก
- เสีย - หลัง - ชา
- มัน

โดยสรุปกันว่าจะใช้คำว่า "ขัน"และ"มัน"
มาทำการทดลอง ปรากฏว่าคำว่า "ขัน" มีความน่าสนใจกว่า
จึงได้นำมาพัฒนาต่อ
โดยมีประเภทคำดั้งนี้
- ขันตักน้ำ
- ไก่ขัน
- นกเขาไม่ขัน
- ขบขัน
- ขันน๊อต
ต่อมาจึงทำการแบ่งประเภทการแสดงกริยาหรือคำนามและความหมายออกจากกัน
และนำบทความมาตัดและต่อในรูปแบบต่างๆจน
ได้เนื้อความดังนี้

พระเกจิอาจารย์ตั้งแต่โบราณนิยมสร้างขันน้ำพระพุทธมนต์ควรใช้ขันตักอาบหรือใช้ฝักและในขณะทำการฟอกสบู่ควรปิดก๊อกน้ำไว้ก่อนไม่นานเสียงไก่ขันก็รับกันเป็นทอดๆไก่ตัวนี้รู้จักเวลาขันมากที่จะพูดว่า "ไม่ว่าพยายามแค่ไหนก็ตาม"ทั้งที่ยังไม่ได้เริ่มฝึกจนเหงื่อออกเลยด้วยซ้ำฝันว่าได้จับขันตักน้ำหรือเอาขันตักน้ำราดอาบตนเอง ทายว่าจะหมดเคราะห์ภาวะนกเขาไม่ขันที่มีสาเหตุมาจากการขาดฮอร์โมนพบเพียงร้อยละ5ของทั้งหมดภาวะนกเขาไม่ขันเป็นเพียงปลายเหตุ เพราะที่จริงแล้วการที่ผู้ชายจะเกิดภาวะเช่นนี้ส่วนใหญ่มักจะมีโรคที่เป็นต้นเหตุแอบซ่อนอยู่ท่ายควรขันน้อตล้อให้แน่นเท่าที่ขนาดของประแจประจำรถของท่ายจะถอดได้ทีนี้ก็มาขันน้อตแกนเพลากับดุมล้อแล้วครับ โดยให้หาผู้ช่วยเหยียบเบรคไว้แล้วขันน้อตล้อเพลากับดุมล้อให้แน่นเลยครับเป็นสิ่งที่น่าขบขันของสังคมไปเสียอย่างนั้น

นําประโยคต่างๆที่สนใจมาประกอบเข้าด้วยกันดังนี้ (ตัวหนาส้ม)

เมื่อได้ดังนี้แล้วจึงนำมาทำเป็นสื่อประเภท Motion โดยให้คำต่างๆมาทำลายการมองเห็นหลักของคำว่าขัน โดยที่เริ่มต้นจะทำให้มองเห็นคำว่าขันอย่างชัดเจน แต่ต่อมาก็จะเอาคำเหล่นี้มาทำลายคำว่าขันก็เหมือนกับการที่เราอ่านไปเรื่อยๆ ก็จะเริ่มสับสนกับคำว่าขันว่า "ตกลงขันที่เอามาใช้นี้หมายความว่าถึงขันไหน"

(ความรู้สึกตอนทำนั้น : ตอนเรกที่ประชุมกันนั้นเนื่องจากผมไม่ได้เข้าร่วมประชุมด้วย เนื่องจากต้องเดินทางกลับบ้านทุกวันจึงยังไม่เข้าใจ Concept ของงานเท่าไหร่ แต่เมื่อได้เอามาทำเป็นงาน เนื่องด้วยได้รับมอบหมายให้ทำส่วนของ Motion ก็เริ่มเข้าใจถึงสิ่งที่ต้องการนำเสนอ ก็เลยอยากลองทำดูแต่ ด้วยความรู้เรื่อง โปรแกรมยังไม่มากพอ ก็เลยทำให้ไม่สามารถอะไรได้อย่างที่ต้องการมากนัก แต่พอเริ่มทำก็เริ่มสนุก ถึงแม้ว่าจะไม่เวลาในการทำไม่มากนักแต่ก็เป็นงานที่ทำออกมาแล้วรู้สึกพอใจเล็กน้อย เพราะโดยส่วนตัวชอบทำงาน Media ประเภท Motion การทำงานกลุ่มที่สามารถสื่อสารกับเพื่อนร่วมงานได้รู้เรื่องนั้นก็สามารถทำให้งานไปได้เร็วมีเวลาพอที่จะแก้ไขบางส่วนได้)

นี่คืองานที่ทำออกมาคับ...!

ไม่มีความคิดเห็น: